Vải đũi tơ tằm

Vải đũi tơ tằm là chất liệu vải tơ tằm truyền thống đã có từ lâu đời của ngàng ươm tơ dệt lụa. Trong họ hàng nhà lụa tơ tằm thì có lẽ vải đũi tơ tằm là ít nổi bật nhất, chắc có lẽ là do bề ngoài khác so với những dòng vải còn lại trong ngành tơ lụa. Nhưng trong những năm gần đây, vải đũi vô tình trở nên có giá trị hơn trong mắt giới trẻ. Vậy loại vải này có gì đặc biệt mà dạo gần đây lại được ưa chuộng đến thế?

Vải đũi tơ tằm là gì?

Vải đũi là một dòng vải được dệt tự nhiên 100%, nó như một loại vải thô được làm từ kén của tơ tằm. Trong quá trình dệt tơ lấy lụa những sợi to, thô sẽ được làm vải đũi. Những phần còn lại sẽ được dùng dệt thành lụa tơ tằm.

Mặc dù vải đũi và vải lụa đều có xuất xứ giống nhau những lại khác nhau về chất liệu và sản phẩm được tạo ra có lẽ do vải đũi được lấy từ những sợi to và thô hơn. Nhưng bên cạnh bị giới han về chất liệu thì vải đũi lại phong phú về mẫu mã và màu sắc.

Ưu điểm của vải đũi

Một trong những lí do mà dạo gần đây Vải đũi tơ tằm đưuọc ưa chuộng và dẫn trở nên gần gũi với mọi người hơn vì độ mộc mạc, tự nhiên của nó. Vì được làm từ chất liệu 100% tơ tằm tự nhiên nên vẫn tạo cho người dùng cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng khi sử dụng sản phẩm. Đó cũng là điểm cộng lớn nhất của dòng phải này. Tuy bề ngoài có vẻ thô và dày nhưng bên trong khá xốp và nhẹ.

Bên cạnh đó Vải đũi tơ tằm còn có khả năng cách nhiệt hiệu quả nên mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng và cũng không bám dính lên người.

Là loại vải được sản xuất từ tự nhiên 100% thân thiện với môi trường thì vải đũi sản xuất ra để dành cho mọi nhà và mọi người. Người dùng hoàn toàn hoàn toàn yên tâm không bị kích ứng da khi sử dụng sản phẩm đưuọc làm từ vải đũi.

Vải đũi tơ tằm dễ dàng đa dạng mẫu mã, màu sắc và cũng dễ dàng chăm sóc và bảo quản. Ngoài ra giá thành của vải đũi cũng là một trong những ưu điểm lớn so với các dòng vải khác trong họ hàng nhà lụa tơ tằm.

Nhược điểm của vải đũi

Có thể nói vải đũi tơ tằm lại ít được chú ý tới dù chúng đều là họ hàng. Chỉ vì bề ngoài của nó trông khá thô và dày là nguyên nhân chính. Nhược điểm chính của nó là không mang đến tính thẩm mỹ cao cho một số khách hàng.

Phân loại vải đũi

Đầu tiên là vải đũi xước, nhưng mà loại vải này lại không bị xước đâu nhé. Tuy chất liệu dày nhưng không mang lại cảm giác nóng cho người dùng, thường dùng cho những bộ quần áo, váy.

Thứ 2 là vải đũi thô, đây là loại mà được nhiều người sử dụng nhất. Nó mang đến cảm giác an toàn nhất tuy có độ cứng cao hơn những loại vải đũi khác, thường được sử dụng để may những chiếc áo vest, quần short hoặc váy mặc vào mùa đông.

Cuối cùng là vải đũi họa tiết, có những họa tiết bắt mắt mà lại phong phú nên đây là loại nổi bật với tính thẩm mỹ cao, thường được dùng trong những bộ trang phục sang trọng.

Cách bảo quản trang phục vải đũi

Không nên giặt bằng máy vì sẽ làm vải nhanh hỏng, dễ bị rách, xô, dịch đường dệt.

Không phơi trang phục trực tiếp dưới ánh nắng gắt. Khi phơi hãy giũ mạnh để trang phục thẳng ra.

Khi cất vô tủ cũng nên treo thẳng trang phục

Không nên ngâm trang phục trong nước nóng hoặc nước giặt có chất tảy rửa mạnh

Không nên là ủi ở nhiệt độ quá cao, quá nóng.