Bật mí cách chọn vải lụa may áo dài đẹp

Chọn được vải lụa may áo dài đẹp và ưng ý là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự sang trọng, thẩm mỹ của chiếc áo dài giúp tôn lên nét đẹp, đường cong cơ thể của người mặc.

Vì sao bạn nên chọn vải lụa may áo dài?

Từ lâu lụa đã trở thành chất liệu ưu ái được nhiều chị em lựa chọn mỗi khi may áo dài. Không hiển nhiên mà vải lụa may áo dài được nhiều sự yêu thích đến vậy. Lụa với đặc tính mềm mại, mỏng nhẹ lại có độ rủ và độ bóng nhẹ nhàng giúp tôn lên những đường cong cơ thể, tạo nên sự duyên dáng. Vải lụa có đặc tính mát mẻ, có độ hút ẩm tốt, không gây kích ứng da và không gây nóng bức cho người mặc. Chất vải lụa có độ bền khá cao, thấm hút mồ hôi tốt và nhanh khô khi giặt.

vải lụa tơ tằm cao cấp bảo lọc màu xanh ngọc trai

Cách chọn vải lụa may áo dài đẹp

Có một số yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn vải lụa may áo dài:

Màu sắc

Màu sắc vải lụa rất quan trọng giúp tôn lên làn da, thần thái của người mặc.

Với làn da sáng: đây là làn da không kén màu sắc. Bất kỳ màu sắc nào cũng không thể đánh chìm được làn da này nên bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những màu sắc mà bạn yêu thích.

Làn da trung bình: đây là làn da trung tính, không quá sáng cũng không quá sậm màu. Nhưng bạn cần lưu ý để lựa chọn những màu sắc phù hợp tôn lên làn da mình. Những màu sắc bạn có thể tham khảo như vàng, nâu, hồng, các màu sắc trung tính như be, trắng, đen, ghi, kem…

Làn da ngăm: những cô nàng da ngăm cần tránh các màu hồng phấn, tím nhạt, nâu sữa, xám khiến làn da thêm xỉn màu và kém tươi tắn. Bạn nên ưu tiên sử dụng các màu sắc tươi sáng, ấm áp như những màu vàng, cam, coban, vàng mù tạt, vàng cam đất, xanh cỏ úa, xanh rêu, đỏ rượu vang…

Họa tiết

Có nhiều loại hoa văn như chấm bi, hoa văn nhí, hoa văn bản lớn…  Tùy theo vóc dáng của người mặc, bạn nên lựa chọn mẫu hoa văn phù hợp để tạo nên sự cân đối vóc dáng và tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Với dáng người cân đối: phù hợp với với tất cả loại hoa văn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nên chọn những hoa văn thiết kế tinh tế để tạo nên điểm nhấn nổi bật và quý phái cho chiếc áo dài của bạn.

Dáng người đầy đặn: bạn nên ưu tiên chọn những hoa văn nhỏ, cân đối và hài hòa tránh những hoa văn bản to tạo cảm giác trông bạn đầy đặn hơn.

Chất lụa

Hiện trên thị trường có vô số loại vải lụa dùng may áo dài như lụa tơ gân, lụa latin, lụa mango… Mỗi loại lụa sẽ có đặc tính riêng biệt cũng như có ưu và nhược điểm. Bạn cần dựa vào nhu cầu, sở thích và đặc tính của loại vải lụa để lựa chọn được chất lụa phù hợp.