Những bí quyết chọn mua lụa may áo dài đẹp

Từ xưa đến nay, khi nhắc tới trang phục Việt Nam là ta nghĩ ngay đến áo dài lụa. Áo dài là chân ái đối với chị em phụ nữ Việt. Khi người phụ nữ khoác lên mình chiếc áo dài thướt tha làm tôn vinh thêm nét đẹp duyên dáng góp tạo được ấn tượng trong mắt người đối diện. Tuy nhiên để chọn được một chiếc áo dài lại không phải là điều dễ dàng, phải chọn đúng từ vải lụa may áo dài, cho đến màu sắc hay kiểu dáng.

Để có được chiếc áo dài ưng ý, từ chất liệu, màu sắc, họa tiết cho đến kiểu dáng, thay vì mua áo dài may sẵn chị em thường mua lụa may áo dài và may áo dài theo số đo để tạo ra áo dài ưng ý nhất. Vậy để chọn được vải lụa may áo dài ưng ý thì cần chú ý những điều gì? Mời Qúy khách cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nhé!

Những lưu ý khi mua vải lụa may áo dài đẹp nhất

Chọn chất liệu lụa may áo dài

Các loại lụa tơ tằm dùng để may áo dài phổ biến hiện nay khá đa dạng Satin, Twill, Jacquard…. Cùng làm từ tơ tằm nhưng mỗi dòng vải lại có những đặc điểm và tính chất khác nhau.

  • Twill: có độ bóng vừa phải, sờ vào chắc tay và độ rũ cao, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, không gây khó chịu, kích thích da nên luôn là lựa chọn số 1 khi may áo dài cho chị em.
  • Satin: có độ bóng cao, nhẹ và mỏng, khi sờ vào lại vô cùng mềm mịn, không gây kích ứng cho làn da. Satin mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng và tha thướt khi dùng may áo dài.
  • Jacquard: mềm mại, nuột nà, óng ả. Bên cạnh màu sắc tươi trẻ, đa dạng, óng ánh đặc trưng của tơ tằm, các hoa văn phong phú trong kỹ thuật dệt hoa văn chìm đem lại sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng để may áo dài.

Lựa chọn lụa may áo dài theo màu sắc:

Để chọn được vải may áo dài cách tân đẹp thì màu sắc vải chính là yếu tố quan trọng thứ 2 sau chọn chất liệu vải. Tùy theo sở thích của mỗi người để chọn màu vải thích hợp. Bạn có thể chọn màu theo sở thích, chọn màu hợp với phong thủy,…

Tuy nhiên, nếu bạn mặc áo dài vào những sự kiện lớn, quan trọng thì có thể diện các màu sắc nổi bật như cam, hồng, đỏ, vàng … Còn nếu bạn mặc áo dài đi chơi, dạo phố thì nên chọn màu pastel là chuẩn nhất vì chúng không quá nổi bật, cũng không quá chìm (nghỉm).

Chọn vải lụa may áo dài theo dáng người:

Khi chọn vải may áo dài đẹp cũng nên xem lại dáng người mình như thế nào nhé. Đối với những bạn gái có dáng cao, gầy có thể lựa chọn hầu hết các kiểu dáng, màu sắc áo dài… tuy nhiên nên tránh màu tối. Còn với những bạn gái có dang người tròn trịa nên chọn vải áo dài với màu sắc tối như tím, đỏ đậm và nhiều họa tiết nhỏ. Họa tiết nên là dạng kéo dài theo chiều dọc để tạo cảm giác dáng người cao hơn. Bạn gái có dáng người cơ bản, trung bình rất dễ chọn áo dài, vì vậy có thể lựa chọn hầu hết các kiểu vải.

Để mặc áo dài đẹp, tỏa sáng đúng lúc, bạn luôn phải chú ý đến độ phù hợp với lứa tuổi cũng như áo dài mặc trong dịp gì (dự đám cưới, tham gia hội nghị, ban ngày hay buổi tối…).