Ứng dụng của Vải lụa họa tiết trong đời sống

Từ xa xưa, vải lụa họa tiết đã luôn được coi là loại vải cao cấp và thường được các tầng lớp quý tộc, người giàu ưa chuộng sử dụng. Ngoài việc ứng dụng để sản xuất quần áo, trang phục mặc thường ngày thì vải lụa còn được dùng để sản xuất chăn ga gối đệm, các vật phẩm trang trí…

Vải lụa họa tiết là gì?

vải lụa tơ tằm cao cấp bảo lộc dệt họa tết màu xanh ngọc

Vải lụa họa tiết – sự lựa chọn hoàn hảo cho may mặc!

Vải lụa họa tiết là một loại vải xa xỉ đã có từ lâu đời của người Việt, đặc tính mềm mại, mang lại sựu tinh tế sang trọng cho người mặc. Đây là loại vải có hoa văn được dệt trực tiếp dưới đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân hàng đầu. Họ gửi vào đó tình yêu với nghề, sự chau chuốt, cẩn thận, tỉ mỉ để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Hoa văn trên vải lụa được dệt chìm trên bề mặt vải, ở cả 2 mặt chúng ta đều có thể nhìn thấy hoa văn. Tuy nhiên, ở mặt phải, các đường hoa văn nổi lên, và mặt trái thì không. Chúng được ứng dụng trong khá nhiều trong dệt may cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ứng dụng của vải lụa họa tiết trong đời sống

Với nhiều ưu điểm nổi bật, vải lụa được sử dụng trong rất nhiều trong đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang may mặc.

Thời trang

Vải lụa họa tiết được ứng dụng rất nhiều trong may mặc, thời trang như thiết kế áo, váy và khăn lụa. Với tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt, giữ được những phẩm chất hoàn hảo theo thời gian nên được rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng ưa chuộng.

khăn lụa cao cấp thêu tay hoa sen màu đỏ 22 1

Các show diễn thời trang nổi tiếng và đẳng cấp nhất hầu như luôn có sự có mặt của vải lụa họa tiết. Với những họa tiết độc đáo, tính nghệ thuật cao cùng tài năng và sáng tạo từ các nhà thiết kế đem đến những sản phẩm hoàn hảo – mà ai cũng muốn sở hữu.

Chăn ga gối

Sự thoáng khí tốt, thấm hút mồ hôi hiệu quả tạo cảm giác rất dễ chịu, không bí bách hay hầm lưng nên được ứng dụng rất nhiều trong việc may chăn ga gối. Bên cạnh đó, hiệu quả kháng khuẩn và mặt vải ít bám bụi do sự trơn bóng nên rất thích hợp trong sử dụng làm chăn, ga hay gối, khăn trải bàn hay các vật trang trí nội thất khác,…

giường vải lụa

Nội thất

Nội thất là một ngành rất ưa chuộng loại vải lụa hoa. Những lớp vải bọc ghế sofa, rèm cửa, các thảm trang trí, đèn ngủ,…có độ bóng tự nhiên từ vải, họa tiết ấn tượng, phong cách và cực kỳ bền bỉ. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí nội thất.