Cách phân biệt các loại vải lụa

Lụa là dòng vải có từ lâu đời, được dệt thủ công và công nghệ chưa phát triển như bây giừ nên chỉ có những dòng vải cơ bản và chỉ có những gam màu trung tính, đơn giản. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ đã có nhiều dòng vải lụa mới được ra mắt với nhiều họa tiết đặc sắc và độc đáo. Hôm nay hãy cùng Mây Silk cùng tìm hiểu và phân biệt các loại vải lụa.

Phân biệt các loại vải lụa

Lụa tơ tằm

Là loại lụa cao cấp và được đa số khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay,vì được tạo ra bằng sự tỉ mỉ, kiên nhẫn của các nghệ nhân khi phải sử dụng phương pháp thêu dệt thủ công.  Là loại tơ mảnh, tự nhiên, tiết diện ngang gần như hình tam giác và có độ bóng,sáng cao,ngoài ra tơ tằm còn có độ đàn hồi rất tốt.

vải lụa tơ tằm bảo lộc trơn màu xanh ngọt ngào

Dù là thủ công nhưng đôi lúc sự lo lắng của khách hàng về chất lượng vải khi bán tràn lan trên thị trường là hiển nhiên. Đối với lụa tơ tằm chỉ cần sờ vào bằng tay là sẽ nhận biết được chất liệu, hẳn là ai đi mua vải đều sẽ sử dụng cách này để nhận biết các loại vải.

Lụa đũi

Vải đũi được sản xuất theo các khâu truyền thống, được dệt trực tiếp từ đũi tằm (lụa thô) và khi cho qua các công đoạn đũi tằm sẽ được làm mềm. Khi mặc vải đũi tạo cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu, dù được sản xuất từ lụa thô nhưng khi mặc lên người lại không bị thô một chút nào mà còn có tác dụng làm mát rất tốt. Đây sẽ là loại vải hoàn hảo khi sử dụng vào mùa hè, vì có tác dụng giải nhiệt tốt.

vải đũi tơ tằm

Tuy nhiên vải đũi có rất nhiều loại như vải đũi thô, được sử dụng trong các ngành công nghiệp thời trang với các trang phục như quần short, đồng phục áo sơ mi.., Vải đũi xước phù hợp với áo sơ mi và áo dài. Vải đũi thêu hoa ! nếu các bạn yêu thích họa tiết thì đây sẽ là một lựa chọn có tính thẩm mỹ cao đối với người mặc lẫn người nhìn.

Việc chọn vải đũi nó khá dễ dàng ngay cả khi bạn không biết gì về chúng, các bạn chỉ vò nhẹ nếu bị nhăn thì đó là vải không pha nilon, mà thường không pha nilon sẽ tạo cảm giác nóng nực cho người mặc.

Lụa gấm

Là loại lụa được dệt từ 100% sợi tơ tằm thiên nhiên, sử dụng từ các thời vua chúa, mềm mượt óng ả, đa dạng, đặc trưng của tơ tằm. Đặc trưng của lụa gấm là có các chi tiết, hoa văn được dệt trực tiếp vào sợi vải trên bề mặt, chứ không thông thường là các họa tiết in thông thường.

vải lụa bảo lộc dệt họa tiết lá quạt màu emerald

Là loại lụa được xem là đa dạng về màu sắc khi có đủ các màu sắc khác nhau, ngoài ra còn có sự kết hợp tinh tế giữa các gam màu mà không nhàm chán khi lựa chọn.Gấm được xem là chất liệu khó dệt nhất trong các loại vải, phức tạp trong các khâu, là một người dệt ra loại gấm này đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ và tập trung cao độ.

Lụa tơ sen

Lụa tơ sen là loại lụa độc đáo nhất trên thế giới, những sợi tơ sen được lấy ra từ cuống của mỗi lá sen và dệt thành loại lụa tơ sen đặc biệt cao cấp. Loại vải mềm nhẹ được dệt từ những sợi tơ lấy từ trong cuống lá sen kéo ra và se lại. Một trong những loại vải có quy trình sản xuất phức tạp tốn nhiều công sức và giá thành được xếp vào hạng đắt đỏ trên thế giới.

lụa tơ sen

Lụa tơ sen khi cầm trên tay là các bạn có thể cảm nhận được độ mịn màng, êm dịu của sợi tơ sen và đặc biệt là sự tinh khiến của nó mà không có loại tơ nào có thể so sánh được. Lụa sen không chỉ mềm mại, mat mẻ, nhẹ như lụa tơ tằm mà còn có ưu điểm là xốp, thấm nước. Lụa có màu trắng ngà hoặc nâu nhạt vì nghệ nhân rất hạn chế nhuộm, nên có mùi hương dịu nhẹ đặc trưng của sen.

 Mong qua bài viết trên có thế giúp bạn dễ dàng phân biệt các loại vải lụa nhờ vào những đặc tính của từng loại vải. Hãy liên hệ với chúng tôi Mây Silk để chiêm ngưỡng những thước vải lụa thật tuyệt vời.